Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Ban biên tập nhận được đơn thư tố cáo của ông Mai Văn Lâm, thay mặt một số cán bộ Văn phòng Chính phủ tố cáo các hành vi, thủ đoạn của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Xin đăng nguyên văn nội dung lá đơn và bản scan đính kèm để độc giả tham khảo:
Ông Nguyễn Xuân Phúc, người cũng bị tố cáo việc mua chuộc lá phiếu uy tín tại kỳ họp Quốc hội vừa qua



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
ĐỘC LẬP-TỰ DO-HẠNH PHÚC

***********

Hà Nội, ngày 01 tháng 12 năm 2014

    Kính gửi:       Ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng;
                          Ông Chủ tịch nước Trương Tấn Sang;
                          Ông Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng;
                          Ông Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh;
                          Ông Trưởng ban Tổ chức TW Tô Huy Rứa.

Thời gian gần đây, dư luận trong Văn phòng Chính phủ đưa tin có rất nhiều đơn thư phản ánh một số việc làm không đúng, vi phạm nguyên tắc, phẩm chất đạo đức của ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Chúng tôi nghĩ rằng, không có lửa thì làm sao có khói và còn nhiều việc làm của ông Nguyễn Xuân Phúc chỉ có những cán bộ lâu năm ở Văn phòng Chính phủ mới biết được. Là một cán bộ có nhiều thâm niên ở Văn phòng Chính phủ, phục vụ nhiều đời lãnh đạo Chính phủ, nhưng tôi chưa thấy một ai lại giảo hoạt như ông Nguyễn Xuân Phúc. Ngay từ thời còn làm lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, khi họp công khai, phát biểu với báo chí, ông Nguyễn Xuân Phúc luôn miệng nói rằng: Văn phòng Chính phủ cần phải đổi mới, trình ngay, trình sớm, không được tiêu cực, không có chỗ cho tiêu cực…, nhưng kỳ thực khi gặp riêng thì ông Nguyễn Xuân Phúc lại dặn các dự án lớn, dự án quan trọng (bản chất là dự án nhiều tiền), chưa có ý kiến ông Phúc thì chưa được trình Thủ tướng. Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án chưa “chào” ông Nguyễn Xuân Phúc thì đừng có mơ là được trình lên Thủ tướng. Thời gian đó, đi đâu mọi người, từ các bộ, ngành, doanh nghiệp đâu đâu cũng kêu Văn phòng Chính phủ cửa quyền, ngâm dự án, lên Thủ tướng ký rất nhanh, còn Văn phòng Chính phủ thì giữ rất lâu… Thực ra chúng tôi bị mang tiếng oan, chứ có được gì đâu, cùng lắm là được vài phong bì nhỏ, đủ tiền đổ xăng đi làm, chứ cặp lớn, cặp bé đều đổ vào nhà ông Nguyễn Xuân Phúc rồi. Chúng tôi bức xúc lắm, nhưng chẳng dám phát biểu gì, vì đ/c Phúc đã thù ai thì thù rất dai, ghét ai thì người đó không còn tiền đồ gì nữa, nên đành nhắm mắt cho qua, lo giữ cho được việc làm để lấy lương nuôi gia đình mình mà thôi.

Sang nhiệm kỳ mới, đáng lẽ với vị trí là Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, thì ông Nguyễn Xuân Phúc phải là người sát cánh nhất với Thủ tướng để lãnh đạo Chính phủ điều hành hoạt động của đất nước. Nhưng không, ông Phúc chẳng làm gì cả, để mặc Thủ tướng chèo chống trong khi kinh tế-xã hội đất nước muôn vàn khó khăn. Không những thế, ông Phúc còn nói rằng: Thủ tướng phải chịu trách nhiệm về khó khăn của đất nước, phải có ai đó bị kỷ luật…, còn ông Phúc thì liên tục tổ chức thăm, làm việc với các bộ, ngành, tỉnh, thành. Anh em cán bộ trẻ của Văn phòng Chính phủ cứ than vãn, không hiểu Phó Thủ tướng Phúc đi gì nhiều thế, chẳng có nội dung làm việc gì, phát biểu toàn những điều đao to, búa lớn, nhưng rỗng tuếch, khổ cán bộ ở dưới không biết viết báo cáo, kết luận như thế nào, nhưng chúng tôi thì hiểu rõ mục đích của ông Phúc đâu phải làm việc mà cần nội dung, chủ yếu là đi vận động để lên Thủ tướng mà thôi.

Gần đây, ông Phúc có vẻ rất đắc thắng, nói rằng mình có phiếu tín nhiệm cao nhất Chính phủ, hơn cả Thủ tướng, uy tín cao trong nhân dân. Nhưng chúng tôi có mù đâu, ai mà chẳng biết tối nào nhà ông Phúc cũng sáng đèn chạy phiếu tín nhiệm Quốc hội, đến ông già về hưu ở Nam Đồng còn biết thì làm sao cán bộ Văn phòng Chính phủ chúng tôi không biết? Rồi ông Phúc kể công là bao nhiêu việc khó của Chính phủ, như giải phóng mặt bằng, khiếu kiện… đều do ông Phúc làm hết, Thủ tướng chỉ đi cắt băng khánh thành, khởi công, nhận phong bì. Thỉnh thoảng gặp riêng chúng tôi, ông Phúc hứa hẹn: anh em ủng hộ mình nhé, khóa tới, anh làm Thủ tướng sẽ quan tâm đến các chú, không quên một ai. Chúng tôi nghe xong cũng chẳng biết nói gì, chỉ biết thầm nghĩ: Anh làm Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã làm khổ các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ rồi, anh mà làm Thủ tướng thì đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam không biết còn khổ như thế nào?!

Nói về ông Phúc, chúng tôi còn rất nhiều tư liệu, không thể nói hết ở đây được. Xin khất đến lần sau, chúng tôi sẽ báo cáo các vị lãnh đạo về các doanh nghiệp làm sân sau cho ông Phúc như Đặng Văn Thành (Thành Sacombank), Võ Văn Hồng (Hồng “Bến Thành”), Hương “Bắc Á”, Phạm Công Danh (Danh “Thiên Thanh”)… và cũng mong các vị lãnh đạo giữ bí mật tuyệt đối cho chúng tôi, chúng tôi thì cũng chẳng còn tiền đồ gì, gì sắp đến tuổi nghỉ hưu rồi, nhưng dù sao chúng tôi vẫn còn gia đình, còn công danh, sự nghiệp của con cái. Rất mong các lãnh đạo lưu tâm đến điều chúng tôi phản ánh./.

Thay mặt một số cán bộ Văn phòng Chính phủ

Mai Văn Lâm

Bản scan lá đơn của ông Mai Văn Lâm



Bản scan lá đơn của ông Mai Văn Lâm

Nguồn: Tham vọng Quyền lực

Tin SỐC : Ông Nguyễn Bá Thanh đã bị đầu độc!  

                : Vũ Chí Hùng rút ruột tài sản của bố vợ Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Bình luận với Facebook: